Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2009

Red Hat cảnh báo về sự khóa trói của Microsoft Windows Azure

Red Hat Warns of Microsoft Windows Azure Lock – In

Sep. 2nd, 2009 by The VAR Guy

Theo: http://www.thevarguy.com/2009/09/02/red-hat-warns-of-microsoft-windows-azure-lock-in/

Bài được đưa lên Internet ngày: 02/09/2009

Trong Hội nghị thượng định của Red Hat tại Chicago, CEO Jim Whitehurst và phó Chủ tịch điều hành Paul Cormier đã cảnh báo những người tham dự không bị khóa trói vào những sáng kiến ảo hóa và đám mây có liên quan tới Microsoft Windows Azure và Vmware. Đây là tóm tắt các bài phát biểu chính buổi sáng nay.

Whitehurst đã khai mạc buổi sáng bằng việc cảnh báo những người tham dự về cách thức cổ xưa về phần mềm của thế kỷ 20 mà nó không thể theo kịp sự phát triển nhanh chóng ngày nay và những nhu cầu của người sử dụng. Trong khi CEO của Oracle là Larry Ellison và những người khác đang dựng lên những tầm nhìn, Whitehurst nói, thì Red Hat sẽ tiếp tục lắng nghe các khách hàng và đưa ra giá trị mới ngược lại cho họ. Thay vì việc ép một kiến trúc hoàn chỉnh lên người tiêu dùng, Red Hat sẽ tiếp tục khuyến khích một “kiến trúc của sự tham gia”, Whitehurst nói.

Tiếp đến, Phó chủ tịch điều hành Paul Cormier đã gửi tới những người tham dự một bài học nhanh về lịch sử công nghệ thông tin. Ông đã khẳng định rằng những người tiêu dùng đã bị khóa trói - cứ thế và cứ thế – ở các mức độ của phần cứng, hệ điều hành, phần mềm trung gian và các ứng dụng. Cormier đã nhanh chóng khẳng định rằng Red Hat đã giải phóng người tiêu dùng ở mức độ của hệ điều hành vào năm 2002 với Red Hat Enterprise Linux, ở mức độ của phần mềm trung gian với Jboss vào năm 2006 và bây giờ ở mức độ của kiến trúc hướng dịch vụ SOA (Service Oriented Architecture) với Jboss Enterprise SOA Platform.

During Red Hat Summit in Chicago, CEO Jim Whitehurst and Executive VP Paul Cormier warned attendees not to get locked into virtualization and cloud initiatives involving Microsoft Windows Azure and VMware. Here’s a recap of the morning keynotes.

Whitehurst opened up the morning by warning attendees about antiquated software modes of the 20th century that can’t keep pace with today’s fast-moving development and user needs. While Oracle CEO Larry Ellison and others are pitching visions, said Whitehurst, Red Hat will continue to listen to customers and deliver new value back to them. Instead of forcing a complete architecture on customers, Red Hat will continue to promote an “architecture of participation,” said Whitehurst.

Next up, Executive VP Paul Cormier gave attendees a quick IT history lesson. He asserted that customers have gotten locked in — over and over again — at the hardware, operating system, middleware and application levels. Cormier was quick to insist that Red Hat freed customers at the operating system level in 2002 with Red Hat Enterprise Linux, at the middleware level with JBoss in 2006 and now at the SOA level with JBoss Enterprise SOA Platform.

Lo lắng về tương lai chăng?

Hơn nữa, Cormier đã bày tỏ những lo ngại rằng những người tiêu dùng có thể sẽ bị khóa trói một lần nữa khi họ đánh giá các chiến lược đám mây từ Vmware và dịch vụ đám mây Windows Azure đang nổi lên của Microsoft.

Nhưng trong sự phòng vệ của Microsoft, người khổng lồ về phần mềm này đã tuyên bố công khai rằng đám mây Windows Azure sẽ hỗ trợ những chào mời nguồn mở như MySQL. Và CEO Larry Augustin của SugarCRM gần đây đã nói nhà cung cấp CRM nguồn mở này sẽ có thiện chí để nhìn ngó tới Windows Azure.

Dù thế nào, thì Whitehurst và Cormier cũng đã khẳng định được các xu thế thị trường có lợi cho tiếp cận theo mô hình thuê bao của Red Hat. Cormier đã lưu ý rằng khoảng 80% tất các các giải pháp phần mềm thương mại sẽ được dựa trên nguồn mở vào năm 2010, theo một đánh giá của Gartner.

Sẽ còn quay trở lại với nhiều suy nghĩ hơn từ Hội nghị thượng đỉnh của Red Hat vào cuối ngày hôm nay.

Trouble Ahead?

Still, Cormier expressed concerns that customers could get locked in once again as they evaluate cloud strategies from VMware and Microsoft’s emerging Windows Azure cloud service.

But in Microsoft’s defense, the software giant has publicly stated that the Windows Azure cloud will support open source offerings like MySQL. And SugarCRM CEO Larry Augustin recently said the open source CRM provider also is willing to give Windows Azure a look.

Nevertheless, Whitehurst and Cormier insisted market trends favor Red Hat’s subscription model approach. Cormier noted that roughly 80 percent of all commercial software solutions will be based on open source by 2010, according to a Gartner estimate.

Back with more thoughts from Red Hat Summit later today.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.